เงื่อนไขการใช้บริการ
อัพเดทล่าสุด มกราคม 2024
1. ข้อกำหนดก่อนแจ้งสั่งซื้อหรือประมูลสินค้า
การแจ้งให้บริษัทดำเนินการสั่งซื้อหรือการประมูลสินค้า ท่านต้องศึกษารายละเอียดสินค้าและร้านค้าให้ครบถ้วนก่อนแจ้งให้บริษัททำการสั่งซื้อหรือประมูล เมื่อสินค้าได้ทำการส่งออกจากประเทศต้นทางแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเงิน หรือยกเลิกคำสั่งซื้อได้ การยกเลิกหรือขอคืนเงินสามารถทำได้เฉพาะเมื่อสินค้ายังอยู่ในประเทศต้นทาง และร้านค้านั้นๆมีนโยบายรับคืนสินค้าเท่านั้น โดยการส่งคืนสินค้าจะมีค่าบริการตามที่บริษัทกำหนด
2. หน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัท
ในกรณีที่ท่านใช้บริการฝากสั่งสินค้าหรือประมูลสินค้าผ่านบริษัท (ให้บริษัทเป็นตัวแทนติดต่อซื้อสินค้าหรือประมูลในนามของท่าน) บริษัทเป็นเพียงตัวกลางในการติดต่อซื้อขาย จากร้านค้าที่ท่านเลือกมา ไม่มีส่วนในการรับผิดความผิดพลาดของร้านค้า อาทิเช่น สินค้าไม่เหมือนแบบ แตกหัก ผิดขนาด ไม่ครบตามจำนวน หรือการที่ร้านค้าไม่มีนโยบายคืนเงิน เป็นต้น หากเกิดปัญหาอันเนื่องมาจากการสั่งซื้อหรือประมูลสินค้า บริษัทจะเป็นตัวแทนในการทวงถามและติดตามเท่านั้น
3. ความรับผิดชอบของร้านค้า
แม้ว่าบริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุดในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มาจากร้านค้า หากบริษัทพบว่าบรรจุภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน บริษัทจะทำการบรรจุหีบห่อสินค้าของท่านใหม่เพื่อความปลอดภัยต่อตัวสินค้าระหว่างการขนส่ง อย่างไรก็ตามบริษัทไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายอันเกิดจากการบรรจุหีบห่อสินค้าจากร้านค้า อันไม่เป็นไปตามตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือไม่เป็นไปตามเงื่อนไขของการจัดส่งสินค้าของบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่บริษัทใช้บริการส่งสินค้าของท่านมายังประเทศไทย
4. ความรับผิดชอบของบริษัทในการบรรจุหีบห่อสินค้า
ทางบริษัทไม่มีการรับประกันการแตกหัก และความเสียหายที่เกิดจากการขนส่งใดๆทั้งสิ้น แม้ว่าบริษัทจะได้ทำการบรรจุหีบห่อตามมาตรฐานการขนส่งระหว่างประเทศอย่างดีที่สุด หากสินค้ามีความเสี่ยงที่จะเสียหายระหว่างการขนส่ง ท่านจะต้องแจ้งให้บริษัทบรรจุหีบห่อเพื่อความปลอดภัยต่อตัวสินค้าเพิ่มจากมาตรฐาน โดยจะมีค่าบริการในการบรรจุหีบห่อเพิ่มจากมาตรฐานตามที่บริษัทกำหนด และบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการสั่งซื้อหรือประมูลสินค้าที่มีโอกาสแตกหักได้ง่าย โดยบริษัทให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีสินค้าสูญหายจากการขนส่งที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทเท่านั้น โดยบริษัทจะรับผิดชอบตามมูลค่าสินค้าเต็มจำนวน
5. ความรับผิดชอบของบริษัทในกรณีสินค้าสูญหาย
สินค้าของท่านอาจถูกเปิดตรวจโดยเจ้าหน้ารัฐ หรือผู้มีอำนาจตามกฎหมาย ทั้งจากประเทศต้นทางและปลายทาง บริษัทไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหาย เช่น สินค้าตกหล่น จำนวนขาดหาย สินค้ามีรอยกรีดจนเกิดความเสียหายถึงตัวสินค้า เป็นต้น อันเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐหรือผู้ซึ่งมีอำนาจตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุดในการปกป้องผลประโยชน์ของท่าน หากการกระทำโดยเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
6. ความรับผิดชอบของบริษัทในกรณีสินค้าเสียหาย
กรณีเกิดเหตุสุดวิสัย หรือเหตุการณ์ที่อันเหนือจากการควบคุม บริษัทไม่รับผิดชอบในทุกกรณี ดังนี้ ภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว, พายุ หรือน้ำท่วม เป็นต้น เหตุการณ์ที่นอกเหนือจากการควบคุม เช่น สงคราม, เครื่องบินตกหรือปัญหาเทคโนโลยีการบิน, เพลิงไหม้ระหว่างการขนส่ง หรือสินค้าถูกโจรกรรม เป็นต้น สินค้าที่สามารถเปลี่ยนแปลงตามสภาพความชื้น ยกตัวอย่างเช่น ไม้, ผ้า canvas เป็นต้นสินค้าที่สามารถเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลา ยกตัวอย่างเช่น สินค้าที่มีวันหมดอายุ เป็นต้น อย่างไรก็ตามท่านจะได้รับความคุ้มครองจากเหตุการณ์ดังกล่าว จากการทำประกันภัยจากการขนส่ง โดยจะมีค่าเบี้ยประกันภัยตามอัตราที่กำหนด
7. ความคุ้มครองของบริษัทในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย
สินค้าอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทเมื่อสินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่งจากร้านค้า มายังที่ทำการของบริษัทในประเทศไทยเท่านั้น เมื่อบริษัทได้ส่งมอบสินค้าให้แก่บริษัทขนส่งภายในประเทศไทยแล้ว ถือว่าสินค้าได้พ้นจากความคุ้มครองของบริษัท การรับประกันสินค้าสูญหายหรือเสียหายจะขึ้นอยู่กับความคุ้มครองของบริษัทขนส่งในประเทศไทย
8. ความรับผิดชอบของบริษัทในการขนส่งสินค้า
เมื่อท่านได้รับสินค้า ท่านต้องตรวจสอบสภาพกล่องและสินค้าที่สั่งมานั้นถูกต้องตามแบบ และครบตามจำนวนหรือไม่ และทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากพบสิ่งผิดปกติ มีความเสียหาย หรือสูญหาย ท่านต้องแจ้งให้บริษัททราบภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อที่บริษัทจะทำการทวงถาม ติดตามจากผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในความเสียหายต่อสินค้าของท่านต่อไป และท่านต้องทำการเก็บห่อบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ส่งสินค้า ระหว่างการแก้ไขปัญหากับผู้มีส่วนในการรับผิดชอบดังกล่าว
9. หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้รับสินค้า
ท่านมีสิทธิ์เลือกบริการขนส่งในประเทศไทยได้ตามความต้องการ แต่หากกรณีที่บริษัทขนส่งในประเทศไทยที่ท่านเลือกใช้บริการ ไม่จัดส่งไปยังไปที่อยู่ของท่าน อันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนบริษัทขนส่งในประเทศไทยโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
10. การเก็บสินค้า
ท่านสามารถเก็บสินค้าที่มาถึงที่ทำการของบริษัทในประเทศไทยได้ถึง 30 วัน โดยบริษัทไม่รับประกันความเสียหายที่เกิดจากการจัดเก็บใดๆทั้งสิ้น เช่น ความชื้น อุณหภูมิ วันหมดอายุ เป็นต้น หากท่านทำการสั่งซื้อสินค้าที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายอันเนื่องมากจากการจัดเก็บ ท่านมีหน้าที่ในการชำระค่าบริการและแจ้งให้บริษัทจัดส่งสินค้า เมื่อสินค้าถึงที่ทำการของบริษัทในประเทศไทยโดยเร็วที่สุด โดยสินค้าที่มีสถานะถึงที่ทำการของบริษัทในประเทศไทยแล้ว และบริษัทได้แจ้งค่าบริการให้ท่านทราบแล้ว เป็นระยะเวลาเกินกว่า 30 วัน นับจากวันที่บริษัทได้แจ้งค่าบริการให้ท่านทราบ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการนำสินค้าออกมาจำหน่าย โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
11. การชำระเงินค่าบริการ
กรณีสินค้ามาถึงไทยให้ชำระค่าบริการภายใน 7 วันหลังจากที่บริษัทได้แจ้งค่าบริการให้ท่านทราบ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่จัดส่งสินค้า หากยังไม่ได้รับการชำระค่าบริการ
12. ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า
ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าเป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น แม้ว่าบริษัทพยายามส่งมอบสินค้าตามระยะเวลาที่ระบุ บริษัทไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อมอันเกิดจากความล่าช้าในการจัดส่ง ระยะเวลาการขนส่งเป็นระยะเวลาโดยเฉลี่ย อาจเร็วหรือช้ากว่าที่แจ้งให้ท่านทราบ และบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบในกรณีที่สินค้าล่าช้าอันเนื่องมาจากกาปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากรหรือเจ้าหน้าที่ซึ่งมีอำนาจตามกฎหมาย ภัยธรรมชาติ การหยุดงาน ภัยก่อการร้าย เป็นต้น
13. ความรับผิดชอบของบริษัทในกรณีสินค้าต้องห้าม
เนื่องด้วยบริษัทเป็นตัวแทนออกของที่ได้รับการอนุญาตจากกรมศุลกากร บริษัทจึงมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากบริษัทพบว่ามีการลักลอบส่งสินค้าต้องห้าม และเกิดการตรวจยึดโดยเจ้าหน้าที่รัฐ หรือสร้างความเสียหายให้แก่บริษัท บริษัทมีสิทธิ์ในการเรียกร้องการชดเชยอันเกิดมาจากการลักลอบส่งสินค้าต้องห้ามจากท่าน และบริษัทจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐในการให้ปากคำ รวมถึงเป็นพยานในการดำเนินคดีอันเนื่องมาจากการกระทำความผิดกฎหมายทั้งในประเทศต้นทางและปลายทาง
14. สิทธิของบริษัทในการเปิดตรวจสอบสินค้า
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดตรวจสอบสินค้า โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อระบุและบันทึกรายละเอียดประเภทของสินค้า และเพื่อการปฏิบัติพิธีการศุลกากร
15. การเปลี่ยนแปลงราคาค่าขนส่ง
ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งปรับเปลี่ยนราคาค่าขนส่งโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ราคาที่เสนออาจมีการปรับเปลี่ยนได้ภายหลัง ตามต้นทุนที่เปลี่ยนแปลงจากการดำเนินงานของบริษัท
มีคำถามเกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้บริการ
สามารถติดต่อได้ตามช่องทางดังนี้